Phương pháp mới trong điều trị tai biến mạch máu não


Tai biến mạch máu não hay đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và phần lớn xuất hiện ở người già. Khoa Đột quỵ - BV Quân y 103 đã tổ chức nghiên cứu tác dụng điều trị của Nattospes - một loại chiết xuất từ đậu tương lên men có tác dụng hữu ích trong hỗ trợ điều trị bệnh nguy hiểm này bởi nó có khả năng phân huỷ sợi huyết, tiêu dần cục máu đông.

Đột quỵ là căn bệnh do tắc mạch máu não gây ra các cục máu đông mà thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh có nguy cơ gây tử vong cao.

Trong phác đồ điều trị mà bệnh viện chỉ định để điều trị bệnh đột quỵ có sử dụng Nattospes - một chế phẩm đã được Khoa Đột quỵ của bệnh viện tiến hành nghiên cứu thử nghiệm trên bệnh nhân trong gần 10 tháng qua.

Việc nghiên cứu tác dụng điều trị của Nattospes được tiến hành trên 2 nhóm bệnh nhân: nhóm 1 điều trị theo phác đồ đột quỵ nhồi máu não hiện hành, nhóm 2 dùng thuốc theo nguyên tắc chung và uống thêm 6 viên Nattospes một ngày trong 2 tuần.

Kết quả thử nghiệm bước đầu vừa được viện Quân y 103 tổ chức công bố. Theo đó, Nattospes đã thể hiện là một loại hỗ trợ điều trị tích cực triệu chứng nhồi máu não. Đây là một sản phẩm được chiết xuất từ đậu tương lên men, thành phần chính là Nattokinase, có tác dụng phòng và phân huỷ cục máu đông.

Chế phẩm Nattospes mà khoa Đột quỵ đang tiến hành nghiên cứu trong điều trị tai biến mạch máu não là một ví dụ trong nhiều loại có tác dụng hỗ trợ điều trị. Khi khoa học càng phát triển sẽ càng có nhiều sản phẩm hỗ trợ tích cực trong điều trị và phòng chống bệnh như vậy.

Nguyệt Ánh

0 Response to "Phương pháp mới trong điều trị tai biến mạch máu não"

Đăng nhận xét