Ăn nhạt, bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim

Nếu bạn chỉ tiêu thụ khoảng 6g muối mỗi ngày thì bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim xuống 25%. Nghiên cứu mới nhất đăng trên tạp chí Y học, Anh.

Tờ tạp chí Y học của Anh "The British Medical Journal" vừa đưa ra được những bằng chứng khẳng định sự tổn hại do ăn quá nhiều muối gây ra.

Đối với những người đã mắc bệnh tim nhưng có chế độ ăn với hàm lượng muối hợp lý (khoảng 6g muối mỗi ngày) sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim xuống 25%.

Và, nếu như duy trì được chế độ ăn với hàm lượng muối thấp như trên trong vòng 10 – 15 năm, người mắc bệnh tim có thể khỏi bệnh.

Trong một cuộc điều tra thử nghiệm ở 3.126 người, những người này được yêu cầu tiết giảm 30 – 35% muối tức là đang từ việc sử dụng mỗi ngày 10g muối xuống còn khoảng 7g. Kết quả cho thấy, tất cả đều giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim.

Giáo sư Graham MacGregor – bác sĩ điều trị tim ở bệnh viện St George (London) cho biết, nghiên cứu trên rất quan trọng, ở chỗ nó chỉ ra rằng nếu người ta bớt ăn mặn thì các bệnh như đột quỵ, hay liệt tim sẽ giảm đi nhanh chóng.

Giáo sư còn nói, mục tiêu 6g muối mỗi ngày sẽ tốt cho mọi người nếu như mọi người biết cách lựa chọn thực phẩm phù hợp cho mình. Ví dụ trên nhãn mác của các thực phẩm có ghi giá trị nutritional 2,5 có nghĩa rằng thực phẩm này đã chứa 2.5g muối.

Còn chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội Tim mạch Anh - Ellen Mason đã đưa ra lời khuyên, hãy kiểm tra nhãn mác trước khi mua hàng sẽ giúp tim của bạn tốt hơn.

Nguyễn Thị Ninh (Theo BBC)
Trang chủ Tin tức Tin sống khỏe

0 Response to "Ăn nhạt, bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim"

Đăng nhận xét