Đà Nẵng: Chỉ 2 tuần đã có 553 ca sốt xuất huyết mới

Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết chỉ trong khoảng hai tuần đầu tháng 10 (tính đến chiều 18-10) TP Đà Nẵng đã có 553 ca sốt xuất huyết mới, nhiều nhất là các địa phương như quận Hải Châu 197 ca, quận Sơn Trà 149 ca, quận Thanh Khê 52 ca...

090312222006 723 896 Đà Nẵng: Chỉ 2 tuần đã có 553 ca sốt xuất huyết mới

Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Trung tâm Y tế Q.Hải Châu - một trong những địa phương có số ca sốt xuất huyết nhiều nhất Đà Nẵng

Riêng trong tháng 9, Đà Nẵng ghi nhận có gần 1.000 ca sốt xuất huyết.

Cũng theo Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay Đà Nẵng có 3.213 ca sốt xuất huyết (trong đó có một ca tử vong), tăng 6,3 lần so với năm 2009. Hiện Đà Nẵng có 811 ổ dịch sốt xuất huyết, trong đó chỉ riêng hai tuần đầu tháng 10 ghi nhận 125 ổ dịch sốt xuất huyết mới.

Tuy công tác phòng chống dịch tại các điểm nóng thường xuyên được lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra, đôn đốc, nhưng theo một cán bộ của Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, nhiều nơi chưa quyết liệt trong việc tổ chức diệt bọ gậy, lăng quăng. Ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân chưa cao, cộng với tình hình thời tiết mưa nhiều cũng khiến số ca bệnh sốt xuất huyết tăng vọt.

Đoàn Cường

    Dấu hiệu nhận biết bệnh sốt xuất huyết
    - Những triệu chứng để phát hiện bệnh SXH là sốt cao đột ngột, rất đau đầu, đau mỏi người, đau mỏi cơ, khớp, mệt mỏi, có thể chảy máu mũi hoặc chảy máu chân răng.Người bệnh có biểu hiện các chấm nốt xuất huyết dưới da (nốt bầm đỏ, tím).
    - Để phát hiện sớm bệnh SXH thì khi có những triệu chứng trên trong vòng 1-3 ngày nếu người bệnh sống trong vùng có nhiều người đã được chẩn đoán là SXH thì cần nghĩ tới khả năng bị bệnh SXH. Trong trường hợp người bệnh sốt cao, mệt lả, nôn, đau bụng, xuất huyết nhiều, đi tiểu ít thì phải đưa bệnh nhân đến bệnh viện ngay.

0 Response to "Đà Nẵng: Chỉ 2 tuần đã có 553 ca sốt xuất huyết mới"

Đăng nhận xét