Thay thuốc Vasranta bằng thuốc Medirel được ko?

Xin cho hỏi:

+ Thay thuốc Vasranta bằng thuốc Medirel được ko?

+ Bloc nhánh là gì mà sao tôi nằm nghỉ lại thấy nặng ngực, khó thở hơn bình thường?

+ Cả 2 thuốc Vasranta và Medirel đều có cùng hoạt chất là trimetazidine hydrocloride 20mg nhưng của 2 công ty khác nhau. Vasranta là của công ty MEKOPHA còn Medirel là của công ty cổ phần SPM. Do đó có thể thay thế được.

+ Bloc nhánh là tình trạng mà các kích thích điện phát xuất từ nút xoang (nằm ở thành trên của tâm nhỉ phải) đến nút nhĩ-thất bình thường nhưng kích thích điện từ nút nhĩ thất xuống nhánh phải đến tâm thất phải bị chậm lại (gọi là bloc nhánh phải) hoặc xuống nhánh trái đến tâm thất trái bị chậm lại (gọi là bloc nhánh trái).

Bloc nhánh phải có thể gặp ở người bình thường, có thể gặp ở các bệnh lý tim mạch như cao huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh cơ tim. . .

Bloc nhánh trái phần lớn gặp ở những người bị huyết áp cao, bệnh mạch vành .

Trong thư của chị chi nói là bò bloc nhánh phải nhưng chị đã được bác sĩ chẩn đoán đau thắt ngực không ổn định (tức là đã có bệnh lý mạch vành) thường là nguyên nhân của bloc nhánh và là yếu tố làm chị thấy nặng ngực và khó thở hơn bình thường. Nếu có điều kiện chị nên đến các nơi chuyên khoa tim mạch như Bệnh Viện 115 hoặc Viện Tim...để tiếp tục tầm soát mạch vành và điều trị chuyên khoa.

0 Response to "Thay thuốc Vasranta bằng thuốc Medirel được ko?"

Đăng nhận xét